Quy chế hoạt động của Cardy
Quy chế hoạt động
SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CARDY
Cardy là sàn thương mại điện tử phục vụ nhu cầu đăng bán quảng bá, giới thiệu sản phẩm dịch vụ chuyên về tài chính như ngân hàng, bảo hiểm giúp khách hàng tiếp cận được đầy đủ thông tin về sản phẩm dịch vụ ngành tài chính được đăng bán.
Cardy được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng muốn tìm hiểu thông tin trực tuyến về sản phẩm dịch vụ ngành tài chính một cách tốt nhất đồng thời tạo cơ hội cho các nhà tư vấn viên của ngân hàng, công ty tài chính tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.
Cardy hướng tới sứ mệnh là sẽ trở thành sàn thương mại điện tử tin cậy trong thị trường Thương mại điện tử về tài chính, là cầu nối thương mại giữa các ngân hàng, công ty kinh doanh dịch vụ tài chính với khách hàng cá nhân tổ chức có nhu cầu về tài chính.
Nguyên tắc chung
Sàn giao dịch TMĐT Cardy ra đời và hoạt động trên cơ sở người cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính đăng bán rao vặt giới thiệu là thành viên cá nhân tổ chức ngân hàng công ty tài chính có thẻ nhân viên, có chứng chỉ đại lý, có đầy đủ trách nhiệm dân sự và pháp nhân theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam qua đó nhằm tạo nên một sân chơi thương mại điện tử uy tín chất lượng về tài chính cho cộng đồng giao thương giao dịch tài chính.
Đối tượng người mua người sử dụng là người có nhu cầu tìm hiểu thông tin muốn giao thương sản phẩm dịch vụ do người cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính trên Cardy cung cấp. Mọi giao dịch đều thông qua liên hệ trực tiếp theo nguyên tắc trao đổi tự thỏa thuận.
Mọi tranh chấp phát sinh nếu có xảy ra đều thông qua đàm phán thương lượng và trên nguyên tắc hợp tác xây dựng có sự tham gia hòa giải của đại diện Cardy.
Quy định chung
Tên Miền Sàn Giao dịch Thương mại Điện tử: Sàn giao dịch TMĐT Cardy do Công ty TNHH công nghệ Cardy xây dựng và phát triển với tên miền Sàn giao dịch là: https://cardy.vn (sau đây gọi tắt là: “Cardy”).
Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch Cardy là thành viên (khách hàng và chuyên gia tư vấn, nhân viên Ngân hàng) có nhu cầu mua bán sản phẩm dịch vụ tài chính được Ban quản lý Cardy chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Cardy cung cấp. Khi người dùng đăng ký là thành viên của Cardy, Thành viên hiểu rằng:
Thành viên được cấp một tài khoản để sử dụng và thông tin đăng nhập gồm tên đăng nhập và mật khẩu được gửi bảo mật qua email.
Thành viên có thể cung cấp sản phẩm dịch vụ của mình trên Sàn.
Thành viên có thể quảng bá giới thiệu sản phẩm dịch vụ tài chính, có thể tiếp cận khách hàng, có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm dịch vụ trên Sàn.
Thành viên phải bảo vệ mật khẩu của mình và giám sát việc sử dụng các tài khoản của mình, Thành viên hiểu và đồng ý rằng Thành viên chịu trách nhiệm mọi thông tin có liên quan kể cả việc sử dụng tài khoản của mình, và Thành viên phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với bất cứ ai được Thành viên cho phép truy cập vào nó.
Khách hàng – Người sử dụng – Người mua: được hiểu là người mua sản phẩm dịch vụ tài chính trên Sàn.
Người bán – Chuyên gia tư vấn, Nhân viên Ngân hàng, Ngân hàng, Công ty Tài chính/tài chính tiêu dùng: là thành viên cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính trên sàn.
Thông tin cá nhân: là bao gồm tất cả thông tin liên quan đến tài khoản đã tạo trên Sàn.
Thành viên: là người dùng sao khi đăng ký tạo tài khoản trên Sàn bao gồm khách hàng và chuyên gia tư vấn hoặc sau khi đăng ký dịch vụ tư vấn, đăng ký nhận bản tin, đăng ký để xem những thông tin sản phẩm tài chính trên Cardy.
Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT Cardy phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch Cardy.
Quy trình giao dịch
Quy trình dành cho người mua hàng
Cách thức mua hàng trên Cardy
Khi có nhu cầu mua hàng trên Cardy khách hàng nên thực hiện theo các bước sau đây:
Tìm kiếm, tham khảo kỹ càng về thông tin sản phẩm cần mua.
Nghiên cứu kỹ thông tin sản phẩm dịch vụ và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm mà khách hàng đang có nhu cầu mua.
Dựa trên thông tin tham khảo được từ bên bán sản phẩm, khách hàng liên hệ với Cardy để nắm bắt về thông tin sản phẩm hoặc liên hệ trực tiếp người bán để trao đổi, để được tư vấn và mua sản phẩm dịch vụ.
Khách hàng có thể lựa chọn phương thức mua hàng:
Thông qua Cardy và liên hệ trực tiếp với người bán qua điện thoại, email, chat… và tự thỏa thuận giá mua bán, cách thức thanh toán và nhận sản phẩm dịch vụ để sử dụng.
Khách hàng thắc mắc, khiếu nại cửa hàng (nếu có).
Thông tin đăng ký tư vấn (bao gồm Họ tên và nội dung đăng ký) sẽ được Cardy hiển thị cho các tư vấn viên trên website tiếp cận.
Quy trình dành cho người đối tác/bán hàng:
Trước tiên người bán truy cập vào Cardy, nhấp chuột vào “Đăng ký” tiến hành đăng ký mở tài khoản.
Kiểm tra email, nhấp vào liên kết được gửi đến trong email từ Cardy để kích hoạt tài khoản, sau đó quay lại trang chủ Cardy đăng nhập để cập nhật và chỉnh sửa đăng bán sản phẩm dịch vụ của mình tùy thích nhưng phải tuân thủ quy chế của Sàn, hoặc người bán cũng có thể yêu cầu Cardy cập nhật chỉnh sửa thông tin cho mình.
Cụ thể đăng sản phẩm dịch vụ như sau:
Thành viên đăng nhập vào khu vực quản trị của mình bằng tên đăng nhập và mật khẩu đã đăng ký. Hoàn thành hồ sơ của mình bằng cách tải lên thẻ nhân viên, văn bằng chứng chỉ đại lý hành nghề, giới thiệu kinh nghiệm năng lực theo mẫu…sau đó nút “Hoàn thành”. Lúc này thành viên có thể đăng bài đồng thời mọi thông tin của thành viên vừa cập nhật, Cardy sẽ kiểm duyệt xác nhận mức độ chính xác, nếu có vấn đề nào không đúng BankGo sẽ liên hệ thành viên và yêu cầu cập nhật lại cho đến khi đúng nhất mới xuất bản.
Nhấp chuột vào nút “Đăng viết bài” trong trình đơn thả xuống trong khi vực thành viên, tại đây thành viên cần hoàn tất bài viết theo mẫu gồm: chọn mục cần hiện thị bài viết (chuyên mục gồm: vay tín chấp, vay thế chấp, thẻ tín dụng, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm thai sản, bảo hiểm xe cơ giới…) tên bài viết, nội dung bài viết, hình ảnh mô tả sản phẩm, thông tin liên hệ… và nhấp nút “Gửi bài” để hoàn tất.
Sau khi đăng xong, thành viên có thể xem lại bài viết, chỉnh sửa hoặc xóa bài viết đều được.
Mọi vấn đề giao dịch còn lại giữa người bán và người mua đều theo nguyên tắc tự nguyện và tự thỏa thuận và quy chế hoạt động của sàn.
Quy trình giao nhận vận chuyển:
Cardy là sàn TMĐT cung cấp dịch vụ đăng tin giới thiệu thông tin sản phẩm dịch vụ ngành tài chính, do vậy việc vận chuyển giao hàng (mà ở đây là sản phẩm dịch vụ tài chính) là thỏa thuận giữa người bán và người mua giao dịch trên Sàn.
Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng
Xác nhận đơn hàng:
Tùy vào từng điều kiện của người bán sẽ có cách xác nhận đơn hàng khác nhau qua điện thoại, email và công cụ chát. Nhưng hầu hết tất cả người bán đều phải liên hệ lại với khách hàng để xác nhận thông tin đơn hàng yêu cầu tư vấn ký kết sử dụng bao gồm hình thức tiến độ thanh toán nữa. Đây là quyền tự do thương mại giữa người bán và người mua.
Hủy bỏ đơn hàng:
Cardy là Sàn TMĐT cung cấp cho phép đăng tin rao vặt giới thiệu về sản phẩm dịch vụ tài chính do vậy hàng ở đây được hiểu là sản phẩm dịch vụ tài chính. Cho nên khái niệm hủy bỏ đơn hàng trong giao dịch sản phẩm dịch vụ tài chính thường thể hiện ở chỗ đặt cọc, ký kết hợp đồng tạm thời xuất phát từ bên A hoặc bên B. Sau đó, vì một lý do khách quan nào đó bên đặt cọc có thể yêu cầu hoàn trả tiền đã đặt cọc từ bên nhận đặt cọc, và trường hợp khác mặc dù đã ký kết hợp đồng tạm thời của 1 bên nhưng 1 trong 2 bên cũng có thể hủy giao dịch ký kết song phương.
Có thể nói đây là điểm khác biệt so với giao dịch hoàn trả hàng hóa thông thường. Nên dễ dàng hiểu trong giao dịch sản phẩm dịch vụ tài chính thường diễn ra ở thực tế là nếu sản phẩm dịch vụ tài chính đó đáp ứng được nhu cầu điều kiện của 2 bên (bên cung cấp và bên muốn sử dụng) thì tiến hành giao dịch thành công, còn lại nếu không đáp ứng được thì sẽ dừng lại tại giai đoạn tìm hiểu sản phẩm dịch vụ tài chính đó. Vậy là đơn hàng xem như đã hủy bỏ mà không gây thiệt hại cho bên nào cả.
Quy trình bảo trì, bảo hành:
Riêng bảo hành sản phẩm dịch vụ có phần khác so với bảo hành hàng hóa thông thường, trong bảo hành sản phẩm dịch vụ tài chính thường thể hiện ở sự cam kết xác thực thông qua hợp đồng giao dịch với nội dung như là: hỗ trợ tư vấn liên quan đến sản phẩm dịch vụ trong suốt thời hạn sử dụng, hoặc là hỗ trợ ưu đãi giảm lãi vay, đơn giản hóa thủ tục khi đáo hạn, ân hạn hợp đồng cho khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ …để làm tăng chất lượng sản phẩm dịch vụ tài chính cho khách hàng được tốt hơn.
Trong trường hợp khách hàng cần Cardy hỗ trợ liên hệ bảo hành từ nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ thì Cardy sẽ hỗ trợ ngay.
Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:
Cardy luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng liên quan đến giao dịch tại website Cardy.
Cardy tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của khách hàng (người sử dụng sản phẩm dịch vụ tài chính). Vì vậy, đề nghị các đối tác/người bán cung cấp sản phẩm dịch vụ trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm hàng hóa, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chúng tôi công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử Cardy. Khi người tiêu dùng mua hàng hóa hoặc dịch vụ phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, Cardy sẽ cung cấp cho người tiêu dùng thông tin đăng ký của người bán ngay sau khi nhận được yêu cầu của người mua, tích cực hỗ trợ người tiêu dùng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân.
Cardy công khai cơ chế và quy trình giải quyết tranh chấp đối với các bên liên quan là: giải quyết tranh chấp theo cơ chế trao đổi thỏa thuận thống nhất, các bên liên quan sẽ thực hiện theo quy trình trao đổi gián tiếp qua điện thoại, xác nhận văn bằng email, nếu vẫn chưa thỏa thuận được thì sẽ giải quyết thông qua gặp trực tiếp để cụ thể hóa vấn đề, giải quyết triệt để vấn đề mâu thuẩn giữa các bên sao cho có lợi nhất.
Các bên bao gồm đối tác/người bán, người mua và Cardy sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẩn cho khách hàng. Đối với Cardy sẽ có trách nhiệm trọng tài tiến hành lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ khách hàng (trong trường hợp cụ thể chúng tôi sẽ: yêu cầu khách hàng cần có trách nhiệm cung cấp chính xác các thông tin vô hình và hữu hình về vấn đề mâu thuẫn đang phát sinh cần giải quyết mà khách hàng đã tự thấy mình bị thiệt hại) và người bán cung cấp, sau đó tiến hành xem xét và nêu rõ, phân tích lỗi thuộc về bên nào. Lấy ý kiến về sự thỏa thuận mức độ bồi hoàn của 2 bên và kết thúc giải quyết tranh chấp một cách thỏa đáng nhất.
Trong trường hợp giao dịch phát sinh tranh chấp mâu thuẩn mà lỗi thuộc về người bán: Cardy sẽ có biện pháp cảnh cáo, nếu tái phạm trong gian lận cung cấp hàng hóa đối với khách hàng, Cardy sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm của người bán đó trên Cardy đồng thời yêu cầu người bán bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.
Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch, thì Cardy sẽ nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.
Quy trình thanh toán
Cardy không trực tiếp tham gia bán hàng, việc giao dịch mua bán sẽ tiếp diễn giữa người bán và người mua trên sàn thông qua liên hệ trực tiếp đến người bán với thông tin của người bán đã được Cardy xác minh chính xác công bố chi tiết trên sàn. Do đó, mọi hình thức quy trình thanh toán sẽ do người mua và người bán thỏa thuận.
Cardy khuyến cáo người mua sử dụng sản phẩm dịch vụ luôn tìm hiểu thông tin cẩn thận trước khi mua. Trong trường hợp có dấu hiệu nghi vấn đối với người bán, người mua có thể liên hệ Cardy hỗ trợ can thiệp kịp thời.
Đảm bảo an toàn giao dịch
Sàn giao dịch thương mại điện tử BankGo không cung cấp tiện ích thanh toán giao dịch qua online – trực tuyến, do đó mọi giao dịch sẽ diễn ra theo hình thức truyền thống thanh toán trực tiếp tại văn phòng hoặc chuyển khoản qua ngân hàng.
Lý do Cardy không cung cấp thanh toán online bởi vì hình thức này hiện nay khá rủi ro và kiểm soát hệ thống bảo mật rất tốn kém. Cardy cũng khuyến cáo khách hàng khi quyết định tiến hành giao dịch trực tiếp với người bán sau đó thỏa thuận thanh toán nếu có hình thức thanh toán online thì hãy cân nhắc kỹ trước khi tiến hành.
Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng
Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên sàn TMĐT Cardy bao gồm: tên tuổi cá nhân, tên công ty, email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ khách hàng… Đây là các thông tin mà Cardy cần khách hàng hoàn thành bắt buộc khi đăng ký tài khoản. Do đó:
Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Khách hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn Giao dịch Thương mại điện tử Cardy về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp. Thông tin cá nhân của khách hàng trên Cardy được Cardy cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Cardy. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi khách hàng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác. Khách hàng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình thông qua công cụ đăng nhập khu vực thành viên trên Sàn hoặc yêu cầu sàn giao dịch TMĐT thực hiện việc này.
Khách hàng có quyền gửi khiếu nại về người bán đến Ban quản trị của Sàn giao dịch thương mại điện tử BankGo. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Cardy sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của người mua tùy theo mức độ, Cardy sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.
Ngoài ra, để đảm bảo quyền lợi và tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng, Cardy sẽ:
Không sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Cardy.
Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của khách hàng khi không có sự cho phép đồng ý từ khách hàng.
Có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân khách hàng khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của khách hàng.
Dữ liệu cá nhân của khách hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự khách hàng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân khách hàng sẽ được bảo mật trên máy chủ của Cardy.
Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân khách hàng, Cardy sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho khách hàng được biết.
Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của khách hàng bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Cardy.
Quản lý thông tin xấu
Quy định thành viên:
Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn Giao dịch Thương mại điện tử Cardy về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Cardy vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Cardy hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Cardy cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Cardy trong bản Quy chế này.
Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch MTĐT Cardy dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Cardy.
Các giao dịch bị cấm
Các sản phẩm cấm giao dịch: Tất cả các sản phẩm, dịch vụ không được pháp luật cho phép giao dịch sẽ không được phép giao dịch trên Cardy
Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm/dịch vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên website:
Cardy giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ tin đã đăng trên trang web này mà không cần báo trước đối với tất cả sản phẩm, dịch vụ vi phạm quy chế này và nằm trong danh mục sản phẩm dịch vụ cấm giao dịch nêu trên.
Ban quản lý sàn TMĐT Cardy có cơ chế rà soát, kiểm tra các tin đăng bán sản phẩm dịch vụ hàng ngày một cách liên tục, nên khuyến cáo các đối tác/người bán hãy cung cấp thông tin chính xác về sản phẩm dịch vụ đăng bán không nằm trong danh mục cấm giao dịch. Nếu vi phạm, sản phẩm dịch vụ đó sẽ bị gỡ bỏ và bị cảnh cáo bằng văn bản. Nếu vi phạm nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn đến người mua, Cardy có thể nhờ cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý đối với đối tác/người bán nhằm đảm bảo lợi ích chính đáng cho khách hàng.
Cardy không giải quyết các tranh chấp giữa khách hàng, cũng như không giải quyết bất cứ khiếu nại nào của khách hàng về sản phẩm dịch vụ đã bị Ban quản lý sàn TMĐT Cardy phát hiện vi phạm loại bỏ.
Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
Sàn giao dịch TMĐT Cardy cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Cardy , Cardy sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.
Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Cardy cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT qua địa chỉ email: info@cardy.vn chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Cardy.
Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Cardy sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.
Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý
Sàn giao dịch TMĐT Cardy có trách nhiệm xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.
Sàn giao dịch TMĐT Cardy luôn có trách nhiệm tuân thủ các quy định của Luật Thương mại và các quy định pháp luật liên quan về hoạt động khuyến mại.
Sàn giao dịch TMĐT Cardy thường xuyên rà soát kịp thời cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về hàng hóa, dịch vụ mới của người bán. Thực hiện đúng các cam kết về chất lượng hàng hóa, dịch vụ theo như thông tin đã cung cấp trên website.
Sàn giao dịch TMĐT Cardy có trách nhiệm giám sát đối tác/người bán hàng giao hàng đúng đủ, đảm bảo an toàn cho khách hàng đồng thời luôn sẵn sàng tiếp nhận khiếu nại từ khách hàng phát sinh do giao dịch nhằm đảm bảo giải quyết tranh chấp nhanh nhất, thỏa đáng nhất cho khách hàng.
Sàn giao dịch điện tử Cardy chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch điện tử Cardy trong điều kiện và phạm vi cho phép.
Sàn giao dịch điện tử Cardy sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch điện tử Cardy.
Sàn giao dịch điện tử Cardy chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Sàn giao dịch điện tử Cardy.
Sàn giao dịch điện tử Cardy sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Sàn giao dịch điện tử Cardy ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm khách hàng hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham gia Sàn giao dịch điện tử Cardy.
Sàn giao dịch điện tử Cardy sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch điện tử Cardy và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Sàn giao dịch điện tử Cardy không phải chịu trách nhiệm liên đới.
Sàn giao dịch điện tử Cardy có trách nhiệm và xử lý thỏa đáng kịp thời khi có tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh xảy ra trên website đối với người bán hay người mua. Và chịu trách nhiệm cho kết quả của vụ việc.
Quyền và trách nhiệm thành viên
Quyền của Thành viên Sàn giao dịch TMĐT
Đối với các thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT Cardy sẽ được miễn phí đăng ký thành viên đối với thành viên là khách hàng và miễn phí hoặc thu phí theo gói đối với chuyên gia tư vấn. Phí thành viên được hiểu là khoản phí để được tham gia hoạt động trên Sàn giao dịch TMĐT Cardy. Trong trường hợp thành viên muốn thông tin của mình được nổi bật và tiếp cận khách hàng tốt hơn thì thành viên chọn hình thức trả phí.
Thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ, quản lý các giao dịch của mình trên Sàn giao dịch TMĐT Cardy.
Thành viên có quyền yêu cầu đăng bán công khai sản phẩm dịch vụ của mình trên Cardy sau khi đã có văn bản ký kết với Cardy.
Thành viên bán có quyền cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm dịch vụ, về mức giảm giá ( nhưng không vượt quá 50%) trên Cardy.
Thành viên có quyền kiểm tra thông tin lần cuối trước khi đăng bán và yêu cầu Cardy chỉnh sửa nếu có sai sót.
Thành viên sẽ được nhân viên của Sàn giao dịch TMĐT Cardy hỗ trợ để sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng, tiến hành giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch TMĐT Cardy.
Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch TMĐT Cardy trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng văn bản hoặc email đến cho Sàn giao dịch TMĐT Cardy theo địa chỉ liên lạc được công bố trên sàn.
Nghĩa vụ của Thành viên Sàn giao dịch TMĐT
Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch điện tử
Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch điện tử
Cardy và những thông tin đang tải lên Sàn giao dịch điện tử Cardy là chính xác và hoàn chỉnh. Thành viên đồng ý giữ và thay đổi các thông tin trên Sàn giao dịch điện tử Cardy là cập nhật, chính xác và hoàn chỉnh.
Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch điện tử Cardy vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm rò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch điện tử Cardy hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch điện tử Cardy cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch điện tử Cardy trong bản Quy chế này.
Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch điện tử Cardy dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch điện tử Cardy.
Điều khoản áp dụng
Quy chế của Sàn giao dịch điện tử Cardy chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Sàn giao dịch điện tử Cardy có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch điện tử Cardy cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.
Điều khoản cam kết
Mọi thành viên và đối tác/người bán hàng khi sử dụng Cardy làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.
Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Cardy theo thông tin dưới đây để được giải đáp:
Địa chỉ liên lạc chính thức của Sàn giao dịch TMĐT: Sàn giao dịch Thương mại điện tử Cardy
Công ty/Tổ chức: Công Ty TNHH Công Nghệ Cardy
Địa chỉ: Số 12/6A Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1 TP.HCM
Điện thoại: (08) 54477 049, Email: info@cardy.vn