Nhiều ưu đãi hấp dẫn cho chủ thẻ JCB

Từ nay tới tháng 3/2018, JCB cho biết sẽ mở rộng kết nối tới 100 nhà hàng tại các thành phố lớn trong đó có rất nhiều nhà hàng Nhật Bản như chuỗi Gyu-Kaku, Nijyu Maru, Sushi Hokkaido Sachi, Furano Sushi, EON51… đưa ra ưu đãi giảm giá lên đến 20%.
 
Với những ai muốn sang du lịch tại đất nước Mặt trời mọc ngắm hoa anh đào vào cuối tháng 3 và tháng 4 thì JCB cũng đưa ra ưu đãi dành cho chủ thẻ tại các địa điểm tham quan, chuỗi cửa hàng và các dịch vụ trên khắp nước Nhật. 
 
Người dùng thẻ JCB còn được giảm 20% khi mua vé xe bus Airport Limousine tại sân bay Narita và Kansan, truy cập Wifi miễn phí tại hơn 200.000 điểm phát sóng trên khắp nước Nhật, miễn phí vé vào cửa đài quan sát khi xuất trình thẻ tại 9 tòa tháp..., được giảm giá lên đến 13% (bao gồm miễn thuế 8%) khi mua sắm tại 8 chuỗi cửa hàng điện tử và 6 chuỗi cửa hàng dược mỹ phẩm nổi tiếng...
 
 
Hiện nay đã có 8 ngân hàng của Việt Nam phát hành thẻ thanh toán quốc tế JCB gồm: VietinBank, Vietcombank, Sacombank, Eximbank, Techcombank, ACB, Agribank và MB.
 
Theo đại diện JCB Việt Nam, mục tiêu của tổ chức thẻ này nhằm thu hút nhiều khách hàng sử dụng và dần dần hình thành thói quen tiêu dùng qua thẻ, không tiền mặt. “Điểm khác biệt ở thẻ JCB là chủ thẻ được hưởng ưu đãi tại nhiều thương hiệu quen thuộc, gần gũi với đời sống hàng ngày và phù hợp với thu nhập của đại đa số người tiêu dùng Việt”, vị này cho biết.
 
Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng từng chia sẻ, không thể phủ nhận những nỗ lực của các ngân hàng cũng như tổ chức thẻ quốc tế trong những năm gần đây nhằm kích cầu tiêu dùng. Chính những nỗ lực này đã giúp tỷ lệ thanh toán tiền mặt ở Việt Nam liên tục giảm xuống qua các năm. Theo số liệu mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước, tỷ lệ tiền mặt trong tổng lượng cung tiền M2 đã giảm từ 18% (năm 2005) xuống 11%.
 
Đến nay cả nước có hơn 106 triệu thẻ, trong đó, lượng thẻ tín dụng ngày một tăng trưởng mạnh. Bên cạnh 17.000 ATM, Việt Nam đã có 230.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS) và hàng nghìn mPOS khác. Rõ ràng, thay vì chỉ dùng thẻ (thẻ ghi nợ nội địa) để rút tiền tại ATM như trước đây, lượng giao dịch qua POS và mPOS cũng ngày một cải thiện.
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             Thanh Thu

Thông tin khác